|
Trang chính
« 1 2 ... 7 8 9 10 11 12 »
Nếu bạn không biết mình cảm thấy như thế nào, thì ai thấy đây? Liệt
kê dưới đây là các đặc điểm chung của những người có thông minh cảm xúc
(EQ) cao và EQ thấp. Rõ ràng là có một số sự tổng quát nhưng chúng có
thể có ích như các hướng dẫn.
|
Mới học lớp một, là con gái nhưng bé Nhung (Hà Nội) tỏ ra rất hiếu chiến, hay đánh bạn trong lớp và chửi bậy "Mẹ con này", "Tao đánh chết mày"... - những câu người cha hay dùng để chửi vợ.
|
Dù thông minh và được nuôi dưỡng trong gia đình khá giả, trẻ vẫn khó gặt hái thành công trong tương lai nếu chúng không có khả năng tự kiềm chế bản thân.
|
Bạn có thể tin rằng núi có thể chuyển nhưng ko thể nào tin được rằng tính tình con người sẽ đổi thay. Tính cách của con người phụ thuộc rất lớn vào cách nuôi dạy con cái ngay từ khi còn bé. Có lẽ đây chính là lúc các bậc phụ huynh hay những người sắp làm cha làm mẹ xem xét cách dạy con của mình. Mình không theo Tây Hóa, nhưng cái Văn Minh của họ thì mình cũng nên học tập.
|
Tại sao đứa trẻ Tây có tính tự lập cao, khả năng thích ứng cao với cuộc sống? Tại sao hiện nay, nhiều trẻ Việt Nam có tính ích kỉ, tính ỷ lại phụ thuộc nhiều vào bố mẹ? Tất cả đều do cách giáo dục của chúng ta đối với trẻ. Chúng ta có thể tham khảo cách thức dạy con của các bà mẹ phương Tây để thêm những kinh nghiệm và phương pháp giáo dục tốt cho con mình.
|
Mấy ngày gần đây, con gái tôi cứ phấp phỏng mong chờ ngày Noel đến. Cháu
rất cố gắng để làm một em bé ngoan, hi vọng ở một nơi nào đó trên bầu
trời, ông già Noel nhìn thấy và sẽ đến tặng quà cho cháu vào đúng đêm
Noel.
|
(Dân trí)- Cuộc thi Bàn tính số học trí tuệ quốc tế lần thứ 16 vừa tổ chức tại Malaysia có 2500 học sinh đến từ 19 nước tham dự. Trong số 21 học sinh dự thi của đoàn Việt Nam, có 11 em đoạt giải.
|
Tại các Trung tâm tư vấn tâm lý, giáo dục, bên cạnh những đứa trẻ bị rối nhiễu tâm lý, bị thiểu năng, gặp nhiều khó khăn trong học tập, các chuyên viên cũng gặp không ít các bậc cha mẹ có đứa con thông minh, khoẻ mạnh nhưng lại không dễ dàng đạt thành công như ý.
|
|
|