Main | Registration | Login | RSSThứ 5, 28/03/2024, 18:50

CON SẼ THÔNG MINH
NỘI DUNG
SLIDE ẢNH
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
[30/11/2011]
Đánh giá tâm lý vận động của trẻ bằng Test Denver II 
[28/10/2010]
Chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS: Không chỉ là khả năng làm toán siêu tốc 
[09/10/2010]
Trẻ em làm toán siêu tốc 
[07/11/2010]
Nhân nhẩm "siêu tốc" - Con bạn cũng có thể làm được 
[29/08/2011]
CƠ HỘI ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ LÀM VIỆC TẠI UCMAS GENIUS CENTER 
UCMAS GENIUS
BÀI MỚI NHẤT
[25/12/2012]
MỜI QUÝ KHÁCH GHÉ THĂM NHÀ MỚI CỦA CHÚNG TÔI 
[23/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[22/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[06/11/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 12.2012 
[23/10/2012]
Lịch khai giảng các lớp Mỹ thuật - Tạo hình, chương trình khuyến học LỜI TRI ÂN (miễn 100% học phí trong 3 tháng cho các HS của Trung tâm) 
[23/10/2012]
Chương trình Khuyến học LỜI TRI ÂN 
[20/10/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 10.2012 
[22/09/2012]
Bộ môn KỸ NĂNG SỐNG tuyến sinh 
[02/09/2012]
Tư duy tích cực hay câu chuyện về nửa ly nước đầy 
[30/08/2012]
10 nguyên tắc sử dụng email chuyên nghiệp 
XEM THEO TỪ KHÓA
Cuộc thi quốc tế số học trí tuệ lần phát triển tư duy thông minh trẻ em bí quyết thực phẩm giúp thông minh phát triển trí tuệ Bản đồ tư duy phát triển trí tuệ Trí thông minh cho trẻ trò chơi trí thông minh Suy ngẫm EQ - Trí thông minh cho trẻ Trí thông minh cảm xúc EQ bàn tính gảy số học trí tuệ ucmas tăng chiều cao kỹ năng sống Tieng Anh cham soc be nuôi dạy con EQ - Trí thông minh cảm xúc
CHIA SẺ LÊN MẠNG

Trang chính

Main » 2011 » Tháng một » 10 » Cách dạy con của Tây và Ta (tham khảo )
20:36
Cách dạy con của Tây và Ta (tham khảo )
Bạn có thể tin rằng núi có thể chuyển nhưng ko thể nào tin được rằng tính tình con người sẽ đổi thay. Tính cách của con người phụ thuộc rất lớn vào cách nuôi dạy con cái ngay từ khi còn bé. Có lẽ đây chính là lúc các bậc phụ huynh hay những người sắp làm cha làm mẹ xem xét cách dạy con của mình. Mình không theo Tây Hóa, nhưng cái Văn Minh của họ thì mình cũng nên học tập.

Khi con còn nhỏ:

Mẹ VN ( đang chạy quanh nhà dỗ đứa con ăn): Con ngoan nào, ăn 1 miếng cho mẹ nào, ngoan đừng khóc, ăn đi rồi mẹ cho đi chơi, ăn đi rồi mẹ dẫn đi chơi nào, ăn đi rồi mẹ mua đồ chơi mới cho nào, ăn đi rồi mẹ....

Mẹ Tây( thấy đứa con đang nhem nhuốc bên cạnh bát cháo tự xúc ăn): Thế nào? Cháo mẹ nấu có ngon hay không? Con của mẹ hôm nay giỏi quá, tự xúc hết nửa bát cháo rồi. Nếu con không muốn ăn nữa thì mẹ dọn nhé, chờ mẹ dọn rồi mẹ sẽ tắm cho con.

Mẹ VN (thấy con đang nghịch dép): Sao con lại nghịch bẩn thế??? Bẩn hết quần áo rồi kia kìa. Đi vào đây mẹ lấy đồ chơi ra cho mà chơi.

Mẹ Tây ( cầm cái bộ thùng và xẻng nhựa ra): Con xem này, mẹ đã mua gì cho con? Con cứ nghịch cát vui vẻ đi nhé. Bao giờ nghịch chán thì vào tắm!!!

Mẹ VN ( thấy con ngã liền chạy ra đỡ): Trời ơi, khổ thân con tôi, sao lại ngã đau thế này??? Thôi thôi, mẹ thương, mẹ thương nào, đừng khóc nữa...

Mẹ Tây ( thấy con ngã, đứng im tại chỗ): Con hãy tự đứng dậy và đừng khóc nữa!!!

Mẹ VN ( khi con mắc lỗi): Mày chít này, chít này, con với cái sao mà bướng như quỷ, khó dạy thế, bụp bụp, bốp bốp. Có im không? Mẹ đánh oan lắm hay sao mà phải khóc???

Mẹ Tây ( khi con mắc lỗi): Con có biết con đã làm sai điều gì hay không?( giảng giải). Con lên phòng và tự suy nghĩ về những lời mẹ nói, con sẽ ko được xem tivi trong vòng 3 ngày.

Mẹ VN ( giúp con cởi đồ và mặc đồ): Ngoan nào, rơ tay lên mẹ mặc áo mới cho nào. Ấy, chạy đi đâu đó, ra đây mẹ đi giày cho con rồi chạy đi đâu cũng được.

Mẹ Tây ( tới đưa cho con bộ quần áo): Con hãy tự mặc vào và đi giày vào, nhớ là quần áo bẩn hãy cho vào chậu giặt đồ nhé!!!


Khi con lớn:

Mẹ VN( khi thấy con xin tiền): Con xin tiền làm gì? Thích gì kêu mẹ mua cho, cầm tiền trong tay, mua lung tung rồi hư hỏng.

Mẹ Tây ( đưa cho con 1 tài khoản): Con đã 13 tuổi, đây là tài khoản ngân hàng bố mẹ làm cho con. Mỗi tháng con sẽ được nhận 1 ít tiền tiêu vặt. Nếu con cảm thấy thiếu, có thể đi làm thêm!!!

Mẹ VN ( treo giải): Con mà được điểm 10, mẹ sẽ cho con 50k

Mẹ Tây ( treo giải): Con hãy giúp mẹ rửa ô tô, mẹ sẽ cho con 5€ tiền tiêu vặt.

Mẹ VN( thấy con học dốt): Mày sao lười học thế? Ko học mai này ăn cám con ạh, đi học ngay cho mẹ. Còn thấy điểm kém nữa thì mày liệu hồn. ( sau đó bắt nó học ngày đêm, chạy sô học thêm)

Mẹ Tây ( thấy con học dốt): Mỗi người có 1 khả năng riêng, con có muốn đi học nghề không??

Mẹ VN( khi thi đại học): Con phải thi vào trường XYZ này này, mai sau công việc ổn định, nhàn lắm. Gia đình mình 3 đời làm XY, tao cấm mày thi vào trường khác đấy!!!

Mẹ Tây ( khi thi đại học): Con hãy làm gì mình muốn, con đủ lớn để tự quyết định số phận của mình. Không ai có thể giúp con sống được.

Mẹ VN ( khi con 18 tuổi): Con đi đâu thế? Đi chơi hả? Đi với đứa nào? Nhớ 9h phải có mặt ở nhà nghe con.

Mẹ Tây ( khi con 18 tuổi): Con đi chơi nhớ cầm thìa khóa theo nhé. Nếu có chuyện gì xảy ra thì gọi ngay lập tức cho mẹ, mẹ sẽ tới đón con kể cả lúc đó là 3h đêm.

Mẹ VN( chuyện yêu đương của con): Đứa đó như thế nào? Con nhà ai? Đang làm gì? Bố mẹ nó làm gì? Nhớ phải giữ mình đó, khôn 3 năm dại 1 giờ con ạh. 

Mẹ Tây ( chuyện yêu đương của con): Nó tên là gì? Bao nhiêu tuổi? Đang làm gì? Con đã đi khám bác sĩ phụ khoa lấy thuốc tránh thai chưa??

Mẹ VN( khi phát hiện con có bầu): Mày mày, mày hủy hoại thanh danh của bố mẹ, nuôi mày lớn lên để mày làm nhục bố mẹ thế này phải không? Tao ko có loại con cái như mày.... Cái thai bao lớn rồi? Đi phá đi. Cái gì? Mày muốn giữ àh? Thế thằng kia nó có định cưới mày không? Tao sẽ làm cho ra nhẽ, bắt nó phải chịu trách nhiệm.

Mẹ Tây ( khi phát hiện con có bầu): Con nên giữ lại, có biết nếu phá thai như là tự tay giết con mình hay không? Con cứ giữ lại đi, có gì mẹ sẽ giúp nuôi nó lớn!!!

Mẹ VN: mẹ đi làm vì các con, mai này mẹ sẽ cho các con kha khá tiền làm vốn, cho các con đỡ cực...

Mẹ Tây: mẹ nuôi các con lớn khôn. Mẹ hi vọng các con có thể tự kiếm được tiền bằng đôi bàn tay của mình!!!
Views: 1609 | Added by: ucmasgenius | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
TIN TUYỂN SINH
KÍNH CHÀO QUÝ VỊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
LỊCH ÂM DƯƠNG
TÌM KIẾM
ĐĂNG NHẬP

Copyright Công ty CP phát triển giáo dục Tài năng Việt © 2024