Main | Registration | Login | RSS | Thứ 3, 19/03/2024, 12:50 |
Welcome Guest |
|
Giới thiệu về UCMASU C MAS LÀ GÌ? Là chương trình của một tổ chức chuyên nghiệp đã được công nhận trên toàn cầu:
Sự đóng góp của U C MAS, Malaysia thông qua vị Chủ tịch năng động, ông Dino Wong. U C MAS là một tổ chức Toàn cầu, có văn phòng chính tại Kualalumpur và các văn phòng chi nhánh ở trên 40 nước: Ấn Độ, Tây Ban Nha, Gibraltar, Indonesia, Trung Quốc, Thailand, Malaysia, Bahrain, Brunei, Úc, New Zealand, Mỹ, Anh, Nepal, Canada, UAE, Oman, Muscat, Kuwait, Kenya, Yemen, Sri Lanka, Nam Phi, Qatar & Saudi Arabia. U C MAS đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 9001:2000 được cấp chứng chỉ tại Malaysia. U C MAS hợp tác với Học viện Bàn tính và Số học Trí tuệ Malaysia và Tổ chức Zhusuan, Trung Quốc. PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ Để bộ não phát huy tối ưu chức năng của nó, chúng ta cần chú ý nuôi dưỡng và trau dồi bộ não. Chức năng của bộ não phải được nuôi dưỡng qui củ ngay từ giai đoạn hình thành của trẻ nhỏ. U C MAS thực hiện được điều này. Chức năng não không những cần được nuôi dưỡng từ tuổi thơ mà còn được phát triển và sử dụng liên tục trong suốt cuộc đời trẻ. Không có giới hạn nào đối với tiềm năng của bộ não. Giáo sư Fay Neilman, nhà toán học Hungary và là người sáng tạo ra máy vi tính đã nói rằng bộ não con người có tới 15 triệu tế bào để lưu trữ tới một nghìn triệu triệu thông tin, gấp gần 10.000 lần hay bằng khoảng 1,5 triệu cuốn sách trong thư viện Quốc gia Mỹ. Nhiều cơ quan chức năng của cơ thể người được chia thành 2 phần: phải và trái. Một số cơ quan được chia đối xứng nhưng chức năng của chúng lại không cân xứng. Vì dụ như tay phải và tay trái có sức mạnh và kỹ năng khác nhau, và khả năng cảm nhận hình ảnh của mắt phải và mắt trái cũng khác nhau. Cũng như vậy, chức năng của bán cầu não phải và não trái không giống nhau. Bộ não của con người được chia làm Bán cầu não trái và Bán cầu não phải. Các nghiên cứu về thần kinh chỉ ra rằng hình dạng của hai bán cầu là giống nhau nhưng chức năng thì khác nhau. Bán cầu não trái có quan hệ với khả năng ngôn ngữ và các hoạt động suy nghĩ và có chức năng ngôn ngữ, suy nghĩ trừu tượng và suy nghĩ logic. Bán cầu não phải có khả năng về suy nghĩ vật thể như hình ảnh và hình dạng và có chức năng nhận biết hình mẫu, cảm nhận hình dạng, suy nghĩ sáng tạo và trực giác. Hình thái nhận thức khác nhau của hai bán cầu não bổ sung cho nhau, phối hợp và phát triển hài hòa với nhau, phát huy toàn bộ chức năng của bộ não con người. Vấn đề ở đây là hai hình thái tư duy, bằng lời và không bằng lời, được thể hiện tương đối tách biệt trên hai bán cầu não trái và bán cầu não phải và hệ thống giáo dục của chúng ta, cũng như khoa học nói chung, có xu hướng bỏ qua hình thái tư duy không bằng lời. Tức là xã hội hiện đại chưa quan tâm đến bán cầu não phải. Theo các nhà khoa học, có 2 cách để nuôi dưỡng và phát triển dồng đều cả hai bán cầu não: Cách thứ nhất là bằng suy nghĩ cân nhắc, Cách này sẽ hạn chế hoạt động của bộ não và nâng cao sự liên lạc giữa hai bán cầu não và làm cho bán cầu não phải hoạt động tốt như bán cầu não trái. Cách thứ hai là thông qua đào tạo. Cách này tập trung vào việc phát triển kỹ thuật thực hành có liên quan đến bán cầu não phải. Số học trí tuệ UCMAS bằng hình ảnh của việc tính toán bằng bàn tính là sự phản ánh cụ thể của hai phương pháp trên. Số học trí tuệ UCMAS bằng hình ảnh của việc tính toán dựa trên chức năng của bộ não và sử dụng hình ảnh vật thể của hạt bàn tính trong não thông qua tri giác bằng giác quan, tưởng tượng và trí nhớ, phương pháp tính toán bằng bàn tính mô phỏng để hoàn thành mô hình các con số thay đổi trong trí óc. Đây là cơ sở của việc tính toán bằng bàn tính, từ việc tính toán bằng bàn tính đến việc tính toán bằng trí não. Bắt đầu với hoạt động điều khiển các hạt bàn tính bằng hai tay sẽ kích thích sự phát triển của toàn bộ bộ não. Điều khiển các hạt bàn tính bằng hai tay là sự phát triển mới nhất của Công nghệ Zhusuan ở Trung Quốc trong những năm gần đây và hoạt động quen thuộc trong việc dạy và học số học trí tuệ bằng hình ảnh của Zhusuan. Điều khiển hạt bàn tính bằng cả hai tay phải và trái làm cho thị giác, thính giác, xúc giác và tất cả các cơ bắp hoạt động cùng lúc và hài hòa. Nhờ đó mà bán cầu não phải và trái của bộ não được sử dụng liên tục và chúng sẽ kiểm tra hoạt động của hai tay cùng lúc. Hoạt động của tay phải sẽ phát triển chức năng tính toán và tư duy logic của não trái, hoạt động của tay trái sẽ phát triển chức năng tưởng tượng và sáng tạo của não phải. Vì hai bán cầu nào phải và trái của bộ não truyền tải các thông điệp cho nhau, nên hoạt động của hai tay được điều phối tốt, và chức năng của toàn bộ não được phát triển. Thông qua chương trình đào tạo số học trí tuệ và bàn tính của tập đoàn UCMAS: 1. Trẻ em đạt được sự tập trung của trí óc: Để tưởng tượng bàn tính và sự thay đổi của nó trong trí óc, người ta nên tập trung chú ý đến tưởng tượng. 2. Trẻ em rèn luyện trí nhớ: Nhớ được hình dạng của hạt bàn tính thay đổi liên tục sẽ giúp cải thiện trí nhớ. 3. Trẻ em nâng cao khả năng lập luận, đánh giá, ứng dụng và quan sát. Vì cách diễn đạt con số bằng bàn tính rất đơn giản và rõ ràng so với các tính toán khác, đây là phương pháp dễ dàng để so sánh và đánh giá các con số. Việc tính toán bố trí lặp đi lặp lại giúp chúng ta nâng cao khả năng lập luận, đánh giá, quan sát và ứng dụng. 4. Trẻ em nâng cao khả năng tính toán, bàn tính rất dễ để học và thích nghi với cách tính toán. Khi chúng ta nâng cao tốc độ tính toán, việc tập trung trí não được nâng cao và độ chính xác cũng được cải thiện. Với khả năng tính toán được nâng cao, trẻ sẽ không còn sợ môn toán nữa. Nó sẽ xóa đi sự sợ hãi về toán học trong mỗi chúng ta. 5. Bằng việc sử dụng trí tưởng tượng của bán cầu não phải để tưởng tượng hình ảnh bàn tính trong trí não, khả năng hình dung sẽ trở nên mạnh hơn và rõ ràng hơn. Einstein tin rằng sự tưởng tượng quan trọng hơn là kiến thức, bởi vì tưởng tượng là nguồn chính của kiến thức được khám phá. Liên quan đến 05 nhận xét đặc biệt nêu trên, có thể nói rằng đây là những đặc điểm tiêu chuẩn để tiếp cận khả năng của bộ não con người. Vì vậy, chúng tôi xem số học trí tuệ và bàn tính UCMAS là một công cụ tốt để phát triển bộ não con người. ĐỘ TUỔI HỌC TỐT NHẤT CỦA TRẺ EM Theo các nghiên cứu khoa học, các tế bào não phát triển nhanh nhất ở độ tuổi từ 4 đến 6 tuổi, khi trẻ em 7 tuổi, não đã phát triển được 75 % thì quá trình này sẽ chậm lại. Sự tăng trưởng lớn nhất của bộ não con người diễn ra ở độ tuổi từ 4 -14 và trong suốt thời gian này, tần số sóng não tăng lên không ngừng từ cấp theta (giai đọan thư giãn) đến cấp alpha (thư giãn có ý thức). Trẻ em trong cấp độ alpha có khả năng tưởng tượng phong phú và học tập tốt hơn. Khi các em trưởng thành đến lứa tuổi thanh thiếu niên, việc tư duy sẽ dựa trên lý trí và các em chủ yếu tư duy với não trái. Vì vậy, là cha mẹ học sinh, để khám phá và phát triển trí tuệ của trẻ, cần biết rằng độ tuổi học tập tốt nhất của con mình là trước 15 tuổi. Để tạo ra sự phát triển toàn diện của não bộ, cả não phải và não trái cần phải được luyện cùng lúc. Sự sáng tạo sẽ đạt đỉnh cao chỉ khi cả hai bán cầu não phải và trái trao đổi và điều phối lẫn nhau. Khả năng sáng tạo của não phải cần được tăng cường bằng các thông tin được cất trữ ở não trái. Tức là khả năng toán học và khoa học tự nhiên phải làm việc cùng với năng lực còn trống của não phải để trở thành một nhà khoa học, kỹ sư, văn hóa, thiết kế và doanh nhân tài giỏi. Khả năng sáng tạo của một người phải đối mặt với khó khăn có thể sẽ không có tiến triển nếu thiếu sự phối hợp của hai bán cầu não. Điều này giải thích lý do tại sao những người sử dụng được cả hai bán cầu não sẽ thành công như Anh-xtanh, Pi-ca-sô, Sếch-xpia và các nhân tài máy vi tính khác. Một phát hiện từ các thí nghiệm cho thấy đào tạo một cách có hệ thống cho phần não phía trên có thể thay đổi hoạt động của phần não dưới, bao gồm sức khỏe, thành tích thể thao, nghị lực và tinh thần, sự chuyển động và sự bền bỉ. CHƯƠNG TRÌNH U C MAS
Chương trình dựa trên Phương pháp Zhusuan bắt nguồn từ Trung Quốc. Chương trình trọng tâm vào sự phối kết hợp của não và các cơ quan khác của cơ thể. Giáo trình được thiết kế qui củ theo tiêu chuần quốc tế của Hiệp hội Zhusuan Trung Quốc. Chương trình học do PPK Malaysia (Vụ Giáo trình, Bộ Giáo dục Malaysia) và BPG Malaysia (Vụ Đào tạo giáo viên, Bộ Giáo dục Malaysia) kiểm soát. Bí quyết được Hiệp hội Giáo sư Trung Quốc bảo đảm. SỐ HỌC TRÍ TUỆ LÀ GÌ? Số học trí tuệ là tính toán các con số bằng cách sử dụng bàn tính tưởng tượng trong đầu. Trong những năm gần đây các nhà nghiên cứu thấy rằng phương pháp này có nhiều lợi thế hơn các kỹ năng khác trong các kỳ thi kiểm tra kết quả. SỐ HỌC TRÍ TUÊ BẰNG HÌNH ẢNH BÀN TÍNH Thực tế chứng minh là phương pháp này rát tốt để bồi dưỡng khả năng quan sát và khả năng tập trung cho trẻ. Làm việc với bàn tính yêu cầu phải phối hợp cả tay, mắt và trí não. Hàng loạt các hành động như nhìn, nhớ, tập trung, phân tích, đánh giá và kiểm soát trong bộ nào luôn đi cùng với số học trí tuệ một cách nhanh và chính xác. Giảng dạy số học trí tuệ bằng hình ảnh bàn tính phá bỏ phương pháp giảng dạy toán đơn điệu, chấp nhận các phương pháp giảng dạy linh hoạt để kích thích sự quan tâm của trẻ, và tăng cường ước muốn tiếp nhận tri thức của các em. Thực hành với bàn tính làm cho mắt phải chuyển động thường xuyên. Do vậy rất tốt cho các cơ của nhãn cầu. Cách này có thể giúp cho việc luyện tập các cơ của mi và thủy tinh thể của nhãn cầu, và đồng thời làm tăng chu trình đưa máu lên mắt, tăng cường nuôi dưỡng các cơ quan và chức năng thích ứng. Nó cũng tăng cường sự ổn định của thị lực.
CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG U C MAS Sử dụng bàn tính, một công cụ được sáng tạo từ cách đây 5000 năm, để thực hiện chức năng số học. Phương pháp số học trí tuệ bằng hình ảnh của bàn tính: Bàn tính là công cụ đã được kiểm chứng bằng thời gian nhằm tăng cường năng lực của não. U C MAS với nghiên cứu về giảng dạy bàn tính và sự thành thục đạt được, sử dụng phương pháp Zhusuan, có thể đảm bảo cho sự phát triển trí não tốt nhất cho trẻ ở độ tuổi nói trên và những trẻ em này do vậy sẽ có được các kỹ năng suốt đời. Nói cách khác, sử dụng bàn tính đã được U C MAS tinh chế để phát triển các khả năng trí tuệ của các em tham gia học chương trình Bàn tính và Số học Trí tuệ. Khi học bàn tính và số học trí tuệ U C MAS trẻ được trải qua một loạt các chương trình đào tạo có hệ thống qua việc chạm đầu ngón tay và sử dụng thao tác bàn tính để đều đặn tăng cường phát triển tế bào não nhằm mục đích khai thác và phát triển tiềm năng vô tận của trí não bên trong. CHƯƠNG TRÌNH BÀN TÍNH VÀ SỐ HỌC TRÍ TUỆ U C MAS PHÁT TRIỂN:
|
|
Copyright Công ty CP phát triển giáo dục Tài năng Việt © 2024 |