|
Trang chính
Nhiều bậc phụ huynh tin rằng với chỉ số IQ cao, con mình sẽ thành đạt trong học đường và cả trong tương lai. Thực ra, chỉ số cảm xúc (EQ) mới là yếu tố quan trọng trong sự phát triển, thiếu nó, các năng khiếu của trẻ có thể bị thui chột.
|
Tập thể dục tăng cường sức mạnh trí não bằng cách xây dựng thêm nhiều tế bào não mới ở khu vực liên quan tới trí nhớ. Các cuộc thí nghiệm trên chuột cho thấy chúng mọc các tế bào não mới ở khu vực dentate gyrus, một phần của hippocampus có ảnh hưởng tới sự suy giảm trí nhớ ở tuổi già bắt đầu từ tuổi 30.
|
Trong một chữ số, nhiều người
không thường quan tâm đến những số đứng đằng sau dấu phẩy vì coi đó chỉ
là những con số phụ, hoặc ít khi để ý đến những con số nhỏ vì cho rằng
chúng không quan trọng. Tuy nhiên lại có những con số tuy rất nhỏ nhưng
chúng lại quyết định chính sự thành bại của bạn. Bạn có tin không?
|
Chúng ta thường nghe nhiều đến sáng tạo , như vậy sáng tạo là gì và nó có ý nghĩa gì đối với xã hội loài người, sự sáng tao xuất phát từ đâu?
|
Cha mẹ mải việc, phó mặc con cho người giúp việc hoặc nhà trường. Nhiều cháu bé cả ngày làm bạn với tivi, băng đĩa và đồ chơi, không giao lưu tiếp xúc với bên ngoài, dần sinh bệnh. La hét, quậy phá, nghịch ngợm quá mức và nói nhiều, cha mẹ quát mắng không nghe, thậm chí còn bị kích động mạnh hơn. Đó là biểu hiện của bệnh tăng động giảm chú ý
|
Theo các nhà khoa học, chạy bộ là một phương pháp tăng cường trí nhớ và giúp não bộ có nhiều năng lượng hơn, còn trí thông minh là do bẩm sinh của mỗi người.
|
Nếu muốn con dẫn đầu trong học tập, đừng đọc truyện mà hãy trò chuyện - Đó là lời khuyên của các nhà nghiên cứu Mỹ sau khi tiến hành theo dõi 275 gia đình có trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 1 - 4.
|
80% kết quả hoạt động của tổ chức được tạo ra bởi những nhân tài (top performer). Bợi vậy, chất lượng đội ngũ nhân tài là yếu tố quyết định cho sự thành công của một tổ chức. Vậy làm thế nào để nhận diện được các nhân tài trong tổ chức của bạn? Chúng ta sẽ dựa vào biểu hiện (behaviours) và tố chất (traits) đê tìm kiếm và xây dựng nhân tài.
|
|
|