Main | Registration | Login | RSSThứ 5, 18/04/2024, 14:05

CON SẼ THÔNG MINH
NỘI DUNG
SLIDE ẢNH
PHÂN LOẠI
Để Bé thông minh hơn [9]
Những thông tin cần thiết giúp Bé thông minh hơn
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
[30/11/2011]
Đánh giá tâm lý vận động của trẻ bằng Test Denver II 
[28/10/2010]
Chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS: Không chỉ là khả năng làm toán siêu tốc 
[09/10/2010]
Trẻ em làm toán siêu tốc 
[07/11/2010]
Nhân nhẩm "siêu tốc" - Con bạn cũng có thể làm được 
[29/08/2011]
CƠ HỘI ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ LÀM VIỆC TẠI UCMAS GENIUS CENTER 
UCMAS GENIUS
BÀI MỚI NHẤT
[25/12/2012]
MỜI QUÝ KHÁCH GHÉ THĂM NHÀ MỚI CỦA CHÚNG TÔI 
[23/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[22/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[06/11/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 12.2012 
[23/10/2012]
Lịch khai giảng các lớp Mỹ thuật - Tạo hình, chương trình khuyến học LỜI TRI ÂN (miễn 100% học phí trong 3 tháng cho các HS của Trung tâm) 
[23/10/2012]
Chương trình Khuyến học LỜI TRI ÂN 
[20/10/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 10.2012 
[22/09/2012]
Bộ môn KỸ NĂNG SỐNG tuyến sinh 
[02/09/2012]
Tư duy tích cực hay câu chuyện về nửa ly nước đầy 
[30/08/2012]
10 nguyên tắc sử dụng email chuyên nghiệp 
XEM THEO TỪ KHÓA
Cuộc thi quốc tế số học trí tuệ lần phát triển tư duy thông minh trẻ em bí quyết thực phẩm giúp thông minh phát triển trí tuệ Bản đồ tư duy phát triển trí tuệ Trí thông minh cho trẻ trò chơi trí thông minh Suy ngẫm EQ - Trí thông minh cho trẻ Trí thông minh cảm xúc EQ bàn tính gảy số học trí tuệ ucmas tăng chiều cao kỹ năng sống Tieng Anh cham soc be nuôi dạy con EQ - Trí thông minh cảm xúc
CHIA SẺ LÊN MẠNG
Main » 2010 » Tháng mười » 2 » 9 cách giúp trẻ thông minh hơn
09:07
9 cách giúp trẻ thông minh hơn

Sự thông minh được thừa hưởng từ bố mẹ hay được nuôi dưỡng và phát triển trong một môi trường tốt? Trên thực tế, cả hai điều này đều đúng. Sự thông minh có được một phần là do di truyền gen, tiếp theo là việc nuôi dậy đúng cách của cha mẹ sẽ thúc đẩy quá trình học tập và phát triển trí não của trẻ. Dưới đây PNN xin giới thiệu đến bạn những phương pháp đã được chứng minh rất hiệu quả đến sự phát triển bộ não của trẻ.

1.Học nhạc:


Không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy thoải mái với những bản nhạc con mình chơi nhưng khi trẻ học nhạc, não phải sẽ được kích thích và hoạt động tốt hơn. Theo những chuyên gia nghiên cứu của trường Đại học Toronto, học nhạc rất có lợi cho quá trình phát triển trí thông minh và học tập của trẻ - học càng lâu, trẻ càng thông minh. Vì vậy hãy cho trẻ nghe nhạc Moza thường xuyên và tham gia vào các lớp nhạc ở trường.

2.Nuôi trẻ bằng sữa mẹ:

Sữa mẹ là loại thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ như tăng cường hoạt động của bộ não, phòng tránh các bệnh lây nhiễm và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu Đan Mạch chỉ ra rằng trẻ dùng sữa mẹ sẽ thông minh và khoẻ mạnh hơn, đặc biệt những trẻ được bú mẹ trong 9 tháng. 

3.Luyện tập thể thao:

Nghiên cứu của các chuyên gia trường đại học Illinois (Mỹ) chỉ ra rằng tập luyện thể thao có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập của trẻ khi còn học tiểu học. Tham gia vào các môn thể thao sẽ thúc đẩy sự tự tin, tinh thần đồng đội và khả năng lãnh đạo của trẻ. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng 81% phụ nữ thành đạt trong công việc đã từng tham gia các môn thể thao đồng đội khi còn nhỏ. Vì vậy, hãy dẫn trẻ đi dạo hay chơi ném bóng sau bữa ăn tối thay vì để chúng ngồi xem ti vi. Và nếu có thể, bạn nên khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động thể thao hàng ngày ở nhà và ở trường.

 

 


4.Chơi điện tử:

Nhiều người cho rằng các trò chơi điện tử có nhiều cảnh bạo lực, mang tính đơn lẻ và vô nghĩa. Tuy nhiên có những trò chơi thúc đẩy kỹ năng lập kế hoạch và suy nghĩ chiến lược của trẻ, nhiều trò khác lại thúc đẩy tinh thần đồng đội và sự sáng tạo. Một nghiên cứu gần đây của đại học Rochester (Mỹ) cho thấy những người chơi điện tử sẽ nhận biết và học tập thông qua hình ảnh nhanh hơn người không chơi.

5.Giảm bớt đồ ăn vặt:

Bạn nên thay thế các loại đồ ăn vặt, thực phẩm chứa đường hay chất béo trong chế độ ăn uống của trẻ bằng là những thành phần có dinh dưỡng cao. Bạn sẽ rất ngạc nhiên với những kết quả mà thực phẩm dinh dưỡng mang lại - phát triển dây thần kinh vận động và trí tuệ, đặc biệt là trong hai năm đầu của trẻ.

6.Nuôi dưỡng trí tò mò:

Các chuyên gia nói rằng cha mẹ nên khơi dậy tính tò mò và khuyến khích trẻ khám phá những điều mới mẻ, dạy cho chúng rằng tìm hiểu kiến thức rất quan trọng. Bạn có thể nuôi dưỡng những sở thích và sự quan tâm của trẻ bằng cách đặt câu hỏi cho chúng, dạy chúng những kỹ năng mới hay cho chúng đi du lịch.

7.Đọc sách:

Phương pháp này thật sự rất hiệu quả trong việc tăng cường và phát triển nhận thức của trẻ ở mọi độ tuổi. Bạn có thể đọc sách cho trẻ nghe khi còn nhỏ, đăng ký thẻ đọc ở thư viện và mua sách về nhà cho trẻ đọc vào thời gian rảnh rỗi.

8.Không bỏ qua bữa sáng của trẻ:

Bữa sáng giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng lĩnh hội của trẻ. Những trẻ không ăn sáng thường có xu hướng mệt mỏi nhanh chóng, dễ cáu kỉnh và phản ứng chậm hơn so với những trẻ bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng đầy đủ. Tuy nhiên nếu không có thời gian để chuẩn bị bữa sáng, bạn có thể cho trẻ ăn bánh và uống sữa. Như vậy trẻ sẽ có đủ năng lượng để tập trung học hành và hoạt động ở trường.

9.Chơi các trò chơi trí tuệ:


Chơi cờ, ô chữ, mật mã và câu đố sẽ giúp rèn luyện trí não của trẻ. Những trò chơi như Sudoku không những mang lại giây phút vui vẻ mà còn thúc đẩy tư duy logic, giải quyết vấn đề và cách đưa ra quyết định của trẻ.

Theo Phununet

Category: Để Bé thông minh hơn | Views: 630 | Added by: ucmasgenius | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
TIN TUYỂN SINH
KÍNH CHÀO QUÝ VỊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
LỊCH ÂM DƯƠNG
TÌM KIẾM
ĐĂNG NHẬP
Section categories
Để Bé thông minh hơn [9]
Những thông tin cần thiết giúp Bé thông minh hơn

Copyright Công ty CP phát triển giáo dục Tài năng Việt © 2024