Main | Registration | Login | RSSThứ 3, 19/03/2024, 09:24

CON SẼ THÔNG MINH
NỘI DUNG
SLIDE ẢNH
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
[30/11/2011]
Đánh giá tâm lý vận động của trẻ bằng Test Denver II 
[28/10/2010]
Chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS: Không chỉ là khả năng làm toán siêu tốc 
[09/10/2010]
Trẻ em làm toán siêu tốc 
[07/11/2010]
Nhân nhẩm "siêu tốc" - Con bạn cũng có thể làm được 
[29/08/2011]
CƠ HỘI ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ LÀM VIỆC TẠI UCMAS GENIUS CENTER 
UCMAS GENIUS
BÀI MỚI NHẤT
[25/12/2012]
MỜI QUÝ KHÁCH GHÉ THĂM NHÀ MỚI CỦA CHÚNG TÔI 
[23/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[22/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[06/11/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 12.2012 
[23/10/2012]
Lịch khai giảng các lớp Mỹ thuật - Tạo hình, chương trình khuyến học LỜI TRI ÂN (miễn 100% học phí trong 3 tháng cho các HS của Trung tâm) 
[23/10/2012]
Chương trình Khuyến học LỜI TRI ÂN 
[20/10/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 10.2012 
[22/09/2012]
Bộ môn KỸ NĂNG SỐNG tuyến sinh 
[02/09/2012]
Tư duy tích cực hay câu chuyện về nửa ly nước đầy 
[30/08/2012]
10 nguyên tắc sử dụng email chuyên nghiệp 
XEM THEO TỪ KHÓA
Cuộc thi quốc tế số học trí tuệ lần phát triển tư duy thông minh trẻ em bí quyết thực phẩm giúp thông minh phát triển trí tuệ Bản đồ tư duy phát triển trí tuệ Trí thông minh cho trẻ trò chơi trí thông minh Suy ngẫm EQ - Trí thông minh cho trẻ Trí thông minh cảm xúc EQ bàn tính gảy số học trí tuệ ucmas tăng chiều cao kỹ năng sống Tieng Anh cham soc be nuôi dạy con EQ - Trí thông minh cảm xúc
CHIA SẺ LÊN MẠNG

Trang chính

Main » 2010 » Tháng mười » 28 » Chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS: Không chỉ là khả năng làm toán siêu tốc
22:20
Chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS: Không chỉ là khả năng làm toán siêu tốc


Trong khi các thầy cô giáo, những người chứng kiến còn loay hoay bấm chiếc máy tính cầm tay mà chưa cho ra kết quả, thì một học sinh 8 tuổi đã hoàn thành xong một phép tính nhằng nhịt các con số ngẫu nhiên với một kết quả hoàn toàn chính xác. Đây là một trong những màn trình diễn ngoạn mục của học viên theo học chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS. Rất nhiều phụ huynh đã đặt câu hỏi: Chương trình học này có gì đặc biệt mà lại mang đến cho học sinh điều kỳ diệu đến vậy?

Máy tính chào thua

Theo dõi phần giải toán của một học sinh lớp 3 đến từ Malaysia tại trường TH Nguyễn Tri Phương, nơi con trai mình đang theo học, chị Tâm cũng hăm hở cầm chiếc máy tính để kiểm tra độ chính xác trong bài tính của cậu bé. Nhưng dù tập trung cao độ đến mấy, bấm máy tính nhanh đến mấy, chị cũng chào thua, bởi cậu bé đã đưa ra một kết quả hoàn toàn chính xác chỉ trong 6 giây, trong khi chị chưa kịp bấm xong những dãy số ghi trên giấy. Không chỉ chị Tâm, mà nhiều phụ huynh khác cũng không kịp hoàn thành con tính trên máy tính trong khi cậu bé người Malaysia đã hoàn thành phần thi của mình trong tiếng vỗ tay tán thưởng của cả trường. Ngạc nhiên này nối tiếp ngạc nhiên khác, khi những dãy số giành cho cậu bé càng dài hơn, lớn hơn. Vậy mà cậu bé vẫn rất bình tĩnh cho ra một kết quả hoàn toàn chính xác với thời gian bỏ xa các chiếc máy tính đang hoạt động hết công suất. Phải chăng cậu bé là "Thần đồng”? Nhiều phụ huynh học sinh đã nhận định như vậy khi đi tìm câu trả lời về khả năng giải toán siêu tốc này?

Th.s Thành Minh Hiền - Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Giáo dục Quốc tế (IECC), người tiên phong đưa chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS vào Việt Nam đã xóa tan nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh, chị cho biết: Các em này hoàn toàn là học sinh bình thường, hiện đang theo học trường TH ở Malaysia, điều khác là các em đã có 3 - 4 năm theo học chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS. Chương trình học này đã giúp trẻ có được những thao tác nhanh và chuẩn xác như vậy.

Phép màu từ chiếc bàn tính gẩy

Th.s Hiền lý giải: Chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS là tiến trình giúp trẻ phát triển não trái và não phải. Đây là kỹ năng sử dụng bàn tính bằng việc chạm đầu ngón tay vào hạt bàn tính để truyền từ hạt bàn tính thành con số và thực hiện tính toán cơ bản. Vì vậy, bước quan trọng đầu tiên của kỹ năng này là học cách sử dụng và thao tác với bàn tính.

Khi trẻ đã quen với bàn tính thì có thể chuyển sang số học trí tuệ bởi đây là sự tưởng tượng bàn tính bằng trí não mà không cần sử dụng bàn tính thật. Bằng việc sử dụng bàn tính tưởng tượng, trẻ có thể chuyển thông tin về con số từ não trái thành hình ảnh bàn tính hay là di chuyển hình ảnh hạt bàn tính trong não phải.

Theo học chương trình này, trẻ sẽ được rèn luyện trí nhớ. Bên cạnh đó, các em sẽ nâng cao được khả năng tính toán, với bàn tính rất dễ học. Với khả năng tính toán được nâng cao, trẻ sẽ không còn sợ học môn toán nữa.

Chị Hồng Trang (quận Cầu Giấy) cho con theo học chương trình này được 4 tháng, nhìn nhận: "Sau một thời gian học với chiếc bàn tính gẩy, con gái tôi đã có khả năng tính toán cũng như học các môn khác nhanh nhạy hơn, khả năng tập trung tốt hơn. Cháu không còn bị lệ thuộc vào chiếc máy tính mà trước đó, chỉ một phép tính đơn giản nhất tôi cũng thấy cháu phải lôi máy tính điện tử ra để bấm. Đặc biệt, cháu trở nên ham học hơn. Tôi thấy chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS không chỉ mang đến cho trẻ khả năng tính toán nhanh mà điều quan trọng là khả năng tập trung cao độ trong quá trình tư duy. Qua đó, các cháu được rèn luyện khả năng làm việc bằng trí não với cường độ cao, trí tưởng tượng và trí nhớ tốt”.

Được coi là một công cụ tốt để phát triển bộ não con người, chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS phù hợp với học sinh từ 4 - 12 tuổi. Theo Th.s Hiền: Trong khi chương trình học vẫn đang được xem xét điều chỉnh thì đây là một hình thức để giảm tải. Với một bài cần tới nửa tiếng để học thuộc lòng thì khi có kỹ năng này, các em chỉ cần tới 5 - 10 phút để làm việc đó. Một phép toán cộng trừ phức tạp có thể chỉ thực hiện trong 2 - 3 giây.

Mới đây, Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Giáo dục Quốc tế (IECC) đã phối hợp với Tập đoàn Giáo dục UCMAS Malaysia tổ chức kỳ thi cấp Chứng chỉ Quốc tế cho các cấp độ của "Chương trình đào tạo bàn tính và số học trí tuệ UCMAS”. Một năm IECC phối hợp với Tập đoàn Giáo dục U C MAS Malaysia tổ chức 2 kỳ thi cấp Chứng chỉ Quốc tế cho học sinh U C MAS và đây là kỳ thi đầu tiên của chương trình với 930 học sinh tham gia. Kỳ thi sẽ khẳng định kết quả của học sinh Việt Nam trong tính toán số học, tạo nền tảng cho việc tham gia thi Quốc gia và thi Quốc tế cho môn học này. Hiện nay, chương trình đã được triển khai qua 17 năm tại 45 nước trên thế giới và có hàng triệu học sinh tham gia. Chương trình được đưa vào Việt Nam từ tháng 3 năm 2009, đến nay đã có 25 trung tâm đào tạo tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh và số lượng học sinh tham gia lên đến gần 3000 em.

 

Nguyễn Vũ

Views: 10445 | Added by: ucmasgenius | Tags: Trí thông minh cho trẻ | Rating: 4.0/3
Total comments: 3
3 ucmasgenius  
0
Kính gửi Quý phụ huynh,
Để có thể học tốt được chương trình, các con cần phải viết được kết quả xuống vở, vì vậy các bậc phụ huynh có thể dạy con "vẽ" được 10 chữ số từ 0 đến 9 là có thể tham gia môn học này.
Rất cảm ơn Quý phụ huynh đã quan tâm đến chương trình.

2 MINH  
0
Chao co giao!
toi co be gai 4 tuoi roi nhung chau chua biet viet chu so lieu chau co theo hoc dc khong? muon theo hoc chau phai biet nhung gi roi moi hoc duoc? xin chan thanh cam on

1 phi duy thanh  
0
Chào các cô giáo!
Tôi đã xem các vi deo và tham khảo rồi tôi cũng rất mê, tôi có thằng cu sắp được 4 tuổi rồi đang học mầm non nhưng cháu chưa biết viết chữ số liệu cháu có theo học đc ko?

Name *:
Email *:
Code *:
TIN TUYỂN SINH
KÍNH CHÀO QUÝ VỊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
LỊCH ÂM DƯƠNG
TÌM KIẾM
ĐĂNG NHẬP

Copyright Công ty CP phát triển giáo dục Tài năng Việt © 2024