Main | Registration | Login | RSSThứ 5, 28/03/2024, 21:54

CON SẼ THÔNG MINH
NỘI DUNG
SLIDE ẢNH
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
[30/11/2011]
Đánh giá tâm lý vận động của trẻ bằng Test Denver II 
[28/10/2010]
Chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS: Không chỉ là khả năng làm toán siêu tốc 
[09/10/2010]
Trẻ em làm toán siêu tốc 
[07/11/2010]
Nhân nhẩm "siêu tốc" - Con bạn cũng có thể làm được 
[29/08/2011]
CƠ HỘI ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ LÀM VIỆC TẠI UCMAS GENIUS CENTER 
UCMAS GENIUS
BÀI MỚI NHẤT
[25/12/2012]
MỜI QUÝ KHÁCH GHÉ THĂM NHÀ MỚI CỦA CHÚNG TÔI 
[23/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[22/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[06/11/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 12.2012 
[23/10/2012]
Lịch khai giảng các lớp Mỹ thuật - Tạo hình, chương trình khuyến học LỜI TRI ÂN (miễn 100% học phí trong 3 tháng cho các HS của Trung tâm) 
[23/10/2012]
Chương trình Khuyến học LỜI TRI ÂN 
[20/10/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 10.2012 
[22/09/2012]
Bộ môn KỸ NĂNG SỐNG tuyến sinh 
[02/09/2012]
Tư duy tích cực hay câu chuyện về nửa ly nước đầy 
[30/08/2012]
10 nguyên tắc sử dụng email chuyên nghiệp 
XEM THEO TỪ KHÓA
Cuộc thi quốc tế số học trí tuệ lần phát triển tư duy thông minh trẻ em bí quyết thực phẩm giúp thông minh phát triển trí tuệ Bản đồ tư duy phát triển trí tuệ Trí thông minh cho trẻ trò chơi trí thông minh Suy ngẫm EQ - Trí thông minh cho trẻ Trí thông minh cảm xúc EQ bàn tính gảy số học trí tuệ ucmas tăng chiều cao kỹ năng sống Tieng Anh cham soc be nuôi dạy con EQ - Trí thông minh cảm xúc
CHIA SẺ LÊN MẠNG

Trang chính

Main » 2012 » Tháng năm » 5 » Dạy con làm quen với “thắng – thua”
00:38
Dạy con làm quen với “thắng – thua”

Nhn thc ca tr khác vi người ln, nhiu khi các bé vn chưa sn sàng đi mt vi chuyn thua cuc, và cm giác tht vng, m c là điu d hiu. Do đó cha m nên to cho con s hiu biết và hc hi qua nhng s vic xy ra đ tr nên t tin, lc quan hơn trong cuc sng.

Thông qua thi đu th thao

Th thao đúng là mt hot đng vui, nhưng đôi lúc tr nh ch mong mun có chiến thng mà thôi. Chúng ta cn gii thích cho bé hiu rng điu quan trng trong thi đu th thao ngoài vic mang li sc khe, s do dai ca cơ th còn nhm to mi quan h, s đoàn kết gia bé và các bn. Vic bé có b thua bn bè mt vài ln thc ra cũng rt có li vì như vy bé s c gng tp luyn hơn, tp trung hơn đ ln sau s thi đu tt hơn. Điu quan trng nht vn là tình bn, s chia s, tinh thn đng đi ch không phi chuyn ai thng ai thua.

Thông qua vic hc tp

Cha m hãy luôn ci m tm lòng đ nghe tr tâm s mi vn đ trường, lp, vi thày, vi bn. Mi khi bé b đim xu hãy nói chuyn vi bé, phân tích cho bé hiu điu đó không có nghĩa bé  là đa tr không ngoan, không hc gii mà con người ta đôi khi (thm chí thường xuyên) mc phi sai lm. Điu quan trng là bé nhn ra mình sai đâu đ sa cha, ôn tp li. Bé không nên bun mãi và t trách c bn thân vì đim xu đó. Bn hãy giúp bé hiu rng s tht vng làm con người ta đau kh, đng gi nó trong đu mà hãy hãy x nó đi. Như thế coi như bé nhà bn đã được hc cách gt đi ni đau bun ca bn thân, chp nhn đ sa cha nhng điu sai sót đ cho ln sau được tt hơn. Hãy khng đnh vi bé: "Đim s không phi thước đo duy nht hc lc con . Đi vi b m s c gng và n lc ca con mi là điu quan trng nht.”

Thông qua nhng trò chơi

Các trò chơi luôn là hot đng ưa thích ca tr con. Chính trò chơi cũng là vn đ đau đu vi cha m vì h thường phi làm trng tài x lý vic tranh dành đ chơi, cãi ln, cu xé gia các đa tr vi nhau. Mi khi như vy bn không nên ch gào thét và x cho mt bên thng, mt bên thua mà hãy giúp các bé "h ha” bng cách bo chúng soi gương xem khuôn mt lúc chúng đánh cãi nhau nom co đp không? Hay là nhăn nhúm và xu xí? Sau đó bn hãy gii thích cho bé hiu có đ chơi mà anh (ch) hay bn mình không vui, phin lòng thì bé cũng s không được vui, hãy biết chia s, cùng nhau chơi, cùng khám phá đ chơi và cùng vui. N cười, tình yêu thương s làm con người vui, hnh phúc và đương nhiên là khi y gương mt cũng s rng r, xinh đp và tươi tn hơn.

Vic hy sinh đ chơi, chia s đ chơi và bánh trái cho bn, hay vic đóng gói qun áo không mc na cho các bn có hoàn cnh khó khăn cũng là mt cách dy cho con biết chia s, cm thông vi người khác.

Thông qua vic ăn ung

Nhiu khi tr đòi mua ko banh, bim bm không hn là do tr thích ăn nhng món đó mà đơn gin là vì bn lp có mà bé không có. Ngoài vic ăn quà vt rt có hi cho sc khe ca bé, gây chán ăn cơm, gây béo phì, làm sâu răng thì tính "hiếu thng” bn có gì mình cũng không được thua kém này ca tr  cũng cn được cha m lưu tâm và ngăn chn sm.  Bi trong cuc đi bé s gp vô s người khác có hoàn cnh kinh tế tt hơn ca gia đình bé, h s có nhiu th mà bé không có hoc không bao gi có được, vy nếu bé không biết bng lòng vi bn thân, bng lòng vi nhng gì mình có thì s dn đến nhng hu qu khôn lường, bn thân bé không bao gi cm thy hnh phúc mà luôn phi gin vt vì mình thua kém ai đó.

 

Views: 649 | Added by: ucmasgenius | Tags: thông minh | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
TIN TUYỂN SINH
KÍNH CHÀO QUÝ VỊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
LỊCH ÂM DƯƠNG
TÌM KIẾM
ĐĂNG NHẬP

Copyright Công ty CP phát triển giáo dục Tài năng Việt © 2024