Main | Registration | Login | RSSThứ 7, 20/04/2024, 01:15

CON SẼ THÔNG MINH
NỘI DUNG
SLIDE ẢNH
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
[30/11/2011]
Đánh giá tâm lý vận động của trẻ bằng Test Denver II 
[28/10/2010]
Chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS: Không chỉ là khả năng làm toán siêu tốc 
[09/10/2010]
Trẻ em làm toán siêu tốc 
[07/11/2010]
Nhân nhẩm "siêu tốc" - Con bạn cũng có thể làm được 
[29/08/2011]
CƠ HỘI ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ LÀM VIỆC TẠI UCMAS GENIUS CENTER 
UCMAS GENIUS
BÀI MỚI NHẤT
[25/12/2012]
MỜI QUÝ KHÁCH GHÉ THĂM NHÀ MỚI CỦA CHÚNG TÔI 
[23/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[22/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[06/11/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 12.2012 
[23/10/2012]
Lịch khai giảng các lớp Mỹ thuật - Tạo hình, chương trình khuyến học LỜI TRI ÂN (miễn 100% học phí trong 3 tháng cho các HS của Trung tâm) 
[23/10/2012]
Chương trình Khuyến học LỜI TRI ÂN 
[20/10/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 10.2012 
[22/09/2012]
Bộ môn KỸ NĂNG SỐNG tuyến sinh 
[02/09/2012]
Tư duy tích cực hay câu chuyện về nửa ly nước đầy 
[30/08/2012]
10 nguyên tắc sử dụng email chuyên nghiệp 
XEM THEO TỪ KHÓA
Cuộc thi quốc tế số học trí tuệ lần phát triển tư duy thông minh trẻ em bí quyết thực phẩm giúp thông minh phát triển trí tuệ Bản đồ tư duy phát triển trí tuệ Trí thông minh cho trẻ trò chơi trí thông minh Suy ngẫm EQ - Trí thông minh cho trẻ Trí thông minh cảm xúc EQ bàn tính gảy số học trí tuệ ucmas tăng chiều cao kỹ năng sống Tieng Anh cham soc be nuôi dạy con EQ - Trí thông minh cảm xúc
CHIA SẺ LÊN MẠNG

Trang chính

Main » 2010 » Tháng mười » 10 » Con kém thông minh vì thiếu sự chăm sóc của bố mẹ
12:44
Con kém thông minh vì thiếu sự chăm sóc của bố mẹ

Chị Hiền quyết định cai sữa cho con sau 1 tuần đi làm để tiện làm việc. Chị cũng tìm được một người giúp việc rất ưng ý để giao phó toàn bộ công việc chăm sóc con.

Hay đau ốm vì phải xa mẹ sớm!

Sau khi nghỉ sinh được 4 tháng chị Hiền đi làm trở lại. Công việc làm truyền thông cho một tập đoàn lớn khiến chị bận rộn, hết đi tỉnh này lại đi tỉnh khác. Thực ra, nếu chị không đi công tác thì cũng không sao, nhưng sẽ chẳng được làm việc gì, cuối quý và năm thì bị trừ lương, trừ thưởng, khó lên lương, lên sếp.

Cuối cùng, chị Hiền quyết định cai sữa cho con sau 1 tuần đi làm để tiện làm việc. Chị cũng tham khảo nhiều ý kiến về các loại sữa bột và tìm được một người giúp việc qua trung tâm rất ưng ý để giao phó toàn bộ công việc chăm sóc con.

Tháng đầu tiên, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Công việc của chị Hiền cũng tiến triển bình thường. Chỉ có bé Tuti tự nhiên lại giảm cân và hay bứt rứt, cáu gắt.

Nghĩ là con bị bệnh, chị cất công đưa con đi khám ở tất cả các bác sỹ giỏi nhất ở Hà Nội. Nhưng các bác sỹ đều kết luận là con chị không bị làm sao. Chỉ khi khám bác sỹ tâm lý, chị mới biết rằng, con chị luôn bị tâm lý lo sợ vì không có mẹ ở bên, thiếu vắng sự âu yếm, vỗ về của mẹ. Theo lời khuyên của bác sỹ, chị Hiền xin nghỉ không lương tới nửa năm sau để chăm con, tình hình con chị đã dần cải thiện.

Con chị Hiền không phải là trường hợp hiếm hoi khi phải thiếu vắng mẹ trong cuộc sống hiện đại, bận rộn hiên nay. Tình trạng của bé được khắc phục sớm là do mẹ mới xa con có một ít thời gian.

Theo các bác sỹ tâm lý, những bé thiếu vắng tình cảm của cha mẹ không những sẽ bị gầy yếu mà còn không có khả năng tự nhận biết mình yêu gì, thích gì, ghét gì... Tóm lại, các bé sẽ thiếu đi khả năng khẳng định bản thân mình và khó thành công trong công việc sau này.

Cha mẹ hãy dành nhiều thời gian cho con cái!

Lựa chọn con hay công việc

Một ông bố ở Hà Nội có con trai 14 tuổi. Anh tâm sự: "14 năm tôi sống cùng con nhưng trừ dần thời gian, tôi tính ra chỉ ở cạnh con theo đúng nghĩa đen có 4 năm mà thôi.

Hàng ngày con lớn dần lên, còn cha mẹ ngày một nhiều việc hơn. Tôi thấy mình cần phải bớt đi thời gian để con tôi có thêm thời gian trò chuyện với mẹ, chơi cá ngựa và cờ tướng với bố.

Tôi đã thực hiện được điều này trong vòng 2 năm qua. Không thể phủ nhận rằng kinh tế gia đình tôi không còn "xông xênh” như hồi hai vợ chồng lao đi làm quần quật. Nhưng thực sự, con tôi đã được sống trong tình yêu thương của bố mẹ, không còn cô đơn trong chính ngôi nhà của mình”.

Không phải ai cũng dễ dàng dứt bỏ mọi thứ người bố trên để tạo cho con mình một cuộc sống gia đình đúng nghĩa. Thế nhưng cuộc sống luôn là một vòng luẩn quẩn. Để cha mẹ có thể đáp ứng tốt những nhu cầu của con cái thì cha mẹ phải ra sức làm việc. Nhưng để ra sức làm việc thì tất nhiên không thể tránh khỏi việc thiếu vắng thời gian bên con.

Cuộc sống luôn đặt ra cho mẹ một bài toán nên dừng mọi việc phấn đấu hay chuyển sang hẳn hướng nuôi dạy con. Nhưng thực tế, một bà mẹ không được coi là thành công hay bà mẹ tốt nếu như con tính khí thất thường, kỹ năng ứng xử kém và không thành công trong công việc sau này.

Lựa chọn con hay công việc, mỗi bà mẹ sẽ tự biết lựa chọn và có câu trả lời riêng cho mình.

Views: 1096 | Added by: ucmasgenius | Tags: trí tuệ, , phát triển, thông minh | Rating: 4.6/10
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
TIN TUYỂN SINH
KÍNH CHÀO QUÝ VỊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
LỊCH ÂM DƯƠNG
TÌM KIẾM
ĐĂNG NHẬP

Copyright Công ty CP phát triển giáo dục Tài năng Việt © 2024