Main | Registration | Login | RSSThứ 6, 29/03/2024, 21:27

CON SẼ THÔNG MINH
NỘI DUNG
SLIDE ẢNH
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
[30/11/2011]
Đánh giá tâm lý vận động của trẻ bằng Test Denver II 
[28/10/2010]
Chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS: Không chỉ là khả năng làm toán siêu tốc 
[09/10/2010]
Trẻ em làm toán siêu tốc 
[07/11/2010]
Nhân nhẩm "siêu tốc" - Con bạn cũng có thể làm được 
[29/08/2011]
CƠ HỘI ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ LÀM VIỆC TẠI UCMAS GENIUS CENTER 
UCMAS GENIUS
BÀI MỚI NHẤT
[25/12/2012]
MỜI QUÝ KHÁCH GHÉ THĂM NHÀ MỚI CỦA CHÚNG TÔI 
[23/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[22/12/2012]
Chương trình khuyến học TIẾNG ANH mừng năm mới 2013 
[06/11/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 12.2012 
[23/10/2012]
Lịch khai giảng các lớp Mỹ thuật - Tạo hình, chương trình khuyến học LỜI TRI ÂN (miễn 100% học phí trong 3 tháng cho các HS của Trung tâm) 
[23/10/2012]
Chương trình Khuyến học LỜI TRI ÂN 
[20/10/2012]
Lịch khai giảng lớp UCMAS tháng 10.2012 
[22/09/2012]
Bộ môn KỸ NĂNG SỐNG tuyến sinh 
[02/09/2012]
Tư duy tích cực hay câu chuyện về nửa ly nước đầy 
[30/08/2012]
10 nguyên tắc sử dụng email chuyên nghiệp 
XEM THEO TỪ KHÓA
Cuộc thi quốc tế số học trí tuệ lần phát triển tư duy thông minh trẻ em bí quyết thực phẩm giúp thông minh phát triển trí tuệ Bản đồ tư duy phát triển trí tuệ Trí thông minh cho trẻ trò chơi trí thông minh Suy ngẫm EQ - Trí thông minh cho trẻ Trí thông minh cảm xúc EQ bàn tính gảy số học trí tuệ ucmas tăng chiều cao kỹ năng sống Tieng Anh cham soc be nuôi dạy con EQ - Trí thông minh cảm xúc
CHIA SẺ LÊN MẠNG

Trang chính

Main » 2012 » Tháng tư » 16 » 4 tương tác mỗi ngày giúp con thông minh hơn
17:30
4 tương tác mỗi ngày giúp con thông minh hơn

Rất nhiều bà mẹ than con ù lì, trí nhớ rất kém, chậm tiếp thu, không được thông minh như bạn bè… Nhưng thực lỗi đâu phải tại trẻ.

Những năm đầu đời là giai đoạn phát triển rất quan trọng đối với trẻ nhỏ, nhất là đối với sự phát triển não bộ, đây là giai đoạn não bộ phát triển cực nhanh: 6 tháng đầu đời, não trẻ bằng 50% trọng lượng não người lớn, đến 2 tuổi, con số này là 80%, và bằng 100% từ 6 tuổi trở đi. Ngoài cung cấp dưỡng chất đầy đủ, giáo dục đúng phương pháp với việc tạo ra nhiều tác động tích cực sẽ giúp trẻ thông minh hơn, cho trẻ tối đa tiềm năng học hỏi về sau.

Vai trò quan trọng của cha mẹ

Tại phòng khám Nhi, chị Lan Anh - mẹ của bé Hoàng Anh đang học lớp Mầm "so bì” với bác sĩ: "Sao con tôi cùng tuổi với con chị Thanh hàng xóm, nhưng con chị Thanh biết nhiều thứ, nhớ rất lâu, tiếp thu nhanh và năng động, khỏe mạnh hơn con tôi. Mặc dù, vợ chồng tôi cho con ăn uống rất đầy đủ chất”.

Còn chị Nguyễn Hồng Minh than thở: "Ba mẹ đều học giỏi nhưng không hiểu sao bây giờ cậu nhóc 4 tuổi của mình học hành chểnh mảng quá, có mấy chữ cái mà tập hoài cu cậu cũng không  thuộc nổi. Không biết mai mốt có cải thiện được gì không”.

Trẻ thông minh một phần nhờ được rèn luyện thói quen tốt. (Ảnh minh họa).

Theo BS. Thái Thanh Thủy, Trưởng khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 2, rất nhiều bà mẹ than con ù lì, trí nhớ rất kém, chậm tiếp thu, không được thông minh như bạn bè… Nhưng thực ra trẻ không tự thông minh. Ngoài di truyền, trí thông minh của trẻ phải được kích thích hàng ngày qua dinh dưỡng, sự dạy dỗ khoa học thông qua âm nhạc, trò chơi, truyện kể, hoặc việc học ngôn ngữ học.

4 tương tác mẹ nên áp dụng mỗi ngày để giúp con thông minh

Não trẻ phát triển mạnh mẽ trong 2 năm đầu đời. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tác động kịp thời trong giai đoạn này, sẽ đánh thức tiền năng học hỏi của trẻ. Tuy nhiên, phải kết hợp cung cấp dinh dưỡng hoàn hảo cho não và các tương tác như: âm nhạc thông minh, ngôn ngữ thông minh, vui chơi thông minh đúng cách, đúng lúc.

Âm nhạc thông minh: Từ khi còn nằm trong bụng mẹ đến năm đầu tiên khi ra đời, được nghe nhạc hòa tấu và lời mẹ ru là những tác động rất bổ ích giúp trí não bé phát triển mạnh mẽ. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy khi được ru hoặc nghe nhạc hòa tấu, bé ít quấy hơn, ngủ ngon hơn.

Ngôn ngữ thông minh: Là kích thích sự phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Việc phát triển tốt ngôn ngữ cho trẻ là vô cùng quan trọng vì nó không chỉ giúp trẻ phát triển tốt kỹ năng xã hội mà còn kích thích sự vận động của não bộ, giúp trẻ học hỏi, suy nghĩ và giải quyết vấn đề tốt hơn. Để giúp con phát triển tối ưu khả năng học hỏi thông qua ngôn ngữ, trước hết, cha mẹ nên dành thời gian để trò chuyện cùng trẻ, đọc sách, hát ru cho trẻ nghe,…


Trí thông minh của trẻ 1 phần là do môi trường giáo dục. (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, cho trẻ chơi các trò chơi thông minh không chỉ kích thích khả năng sáng tạo và tư duy mà còn phát triển thể lực cho trẻ. Chẳng hạn, khi dẫn bé đi công viên, bạn có thể chỉ cho bé về các loại cây gần gũi với bé. Lần sau, bạn hãy hỏi lại để kiểm tra xem bé có nhớ không, nếu bé chưa trả lời được, hãy kiên nhẫn giải thích lại với bé. Nếu bé trả lời được, bạn hãy hỏi bé về những cây cùng loại để phát triển thêm. Dần dần, bé sẽ bắt đầu đặt câu hỏi lại với bạn bè để học. Song, cần nhớ rằng, vui chơi thông minh là chơi và kết hợp với học.

Tuy nhiên, theo Bs. Lưu Thị Mỹ Thục, Trưởng khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện Nhi Trung Ương, ngoài các tác động trong hệ thống thông minh, phụ huynh cũng cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ phát triển não bộ, cụ thể là : DHA, CHolin, các vi khoáng như: I-ốt, Sắt, kẽm, vitamin nhóm B…

Nhiều nhóm nghiên cứu cho thấy, nếu trẻ được bổ sung DHA đạt hàm lượng khuyến cáo, thị lực và trí não sẽ phát triển nhanh. Ngoài ra, không bị nhiễm bệnh trong 3 năm đầu đời. Vì vậy, các phụ Huynh cần chú trọng các món ăn giàu DHA như: cá mòi, trứng, tim, gan, sữa…

Có thể nói, thông minh phụ thuộc vào di truyền, dinh dưỡng và các các động thông minh (môi trường giáo dục). Nhưng để đạt được hiệu quả cao, các bậc phụ huynh đừng nên ép con, phải có những biện pháp khuyến khích hợp lý để trẻ vẫn có thể vừa học vừa chơi và có một tuổi thơ đúng nghĩa.

Nguồn: afamily

Views: 742 | Added by: ucmasgenius | Tags: thông minh | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
TIN TUYỂN SINH
KÍNH CHÀO QUÝ VỊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
LỊCH ÂM DƯƠNG
TÌM KIẾM
ĐĂNG NHẬP

Copyright Công ty CP phát triển giáo dục Tài năng Việt © 2024